Trao đổi nghiệp vụ
Thường xuyên trao đổi nghiệp vụ, kiểm soát hồ sơ nội bộ chặt chẽ để nâng cao năng lực xử lý vi phạm hành chính
Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 xác định bên cạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn đội thì việc luôn trau dồi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là yếu tố then chốt để Đội hoàn thành nhiệm vụ được giao
-
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn và trao đổi nghiệp vụ lần thứ nhất năm 2023
Ngày 24 tháng 3 năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần thứ nhất năm 2023. Đây là cơ hội để lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai được nâng cao nghiệp vụ, trao đổi những vướng mắc, tồn tại, trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao. -
Một số vấn đề cơ bản về quyền của người tiêu dùng (Bài viết hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng 15/3)
Trong xã hội thương mại hiện đại, quyền của người tiêu dùng được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm, chú trọng. Bảo vệ quyền cho người tiêu dùng được xem là hành động của nền thương mại văn minh; ở Việt Nam ngày 15/3 hàng năm được công nhận là ngày bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. -
Quy định mới về hồ sơ nguồn gốc lâm sản, có hiệu lực từ ngày 15/02/2023
Thông tư 26/2022/TT-BNNPTNT (sau đây gọi tắt là Thông tư 26) quy định về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/02/2023 và thay thế Thông tư 27/2018/TT-BNNPTNT. -
Quy định chi tiết về ghi nhãn hàng hóa bằng phương thức điện tử
Ngày 30/12/2022, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 18/2022/TT-BKHCN quy định chi tiết một số nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa của một số nhóm hàng hóa bằng phương thức điện tử. -
Một số trao đổi để xác định đối tượng vi phạm hành chính là "Tổ chức"
Mục đích của việc qui định "Tổ chức" chính là thực hiện nguyên tắc về xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng một hành vi vi phạm thì mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền của cá nhân. -
QLTT Gia Lai: hoàn thành đánh giá chuyên môn nghiệp vụ cho công chức cấp Phòng, Đội QLTT năm 2022
Đến hết ngày 23/11/2022, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã hoàn thành nhiệm vụ đánh giá chuyên môn nghiệp vụ cho công chức cấp Phòng, Đội QLTT năm 2022. -
Cục QLTT Gia Lai phối hợp với Hiệp hội VACIP tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả
Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2022. -
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn và trao đổi nghiệp vụ lần thứ 3 năm 2022
Tham dự lần này ngày ngoài Công chức của Cục QLTT tỉnh Gia Lai còn có đại diện lãnh đạo của các Phòng/Đội thuộc của các Cục QLTT Đà Nẵng, Phú Yên và Kontum cùng trao đổi. -
Cục QLTT tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt II năm 2022
Ngày 19 tháng 7 năm 2022, thực hiện Kế hoạch 04/KH-CQLTT ngày 26/01/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai về tập huấn nghiệp vụ năm 2022, Tại Hội trường Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt II năm 2022 -
Đoàn công tác Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai
Ngày 26 tháng 5 năm 2022 tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác nghiệp vụ với Đoàn công tác Cục QLTT tỉnh Bình Định. -
Gia Lai: Tổ chức buổi học tập kinh nghiệm và trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn với Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa
Sáng ngày 25/4/2022, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi học tập kinh nghiệm và trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn với Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa -
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn nghiệp vụ lần 1 trong năm 2022
Ngày 25 tháng 3 năm 2022, toàn bộ Công chức trực thuộc đã tập trung tại Hội trường của Cục Quản lý thị trường Gia Lai để tham dự ngày tập huấn, trao đổi nghiệp vụ lần thứ 1 trong năm 2022. -
QLTT Gia Lai tập huấn hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu của Honda
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã phối hợp với đại diện Công ty Honda Việt Nam và Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh tổ chức buổi tập huấn để bổ sung kiến thức, phương pháp, cách nhận biết một số mẫu giả mới các nhãn hiệu đã được bảo hộ của Honda tại Việt Nam. -
Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tổ chức tập huấn lần thứ 4 trong năm 2021 và sát hạch nghiệp vụ cho công chức không giữ chức vụ lãnh đạo
Trong 02 ngày 19 và 20 tháng 11 năm 2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ lần thứ 4 trong năm 2021 và tổ chức sát hạch nghiệp vụ cho 36 công chức không giữ chức vụ lãnh đạo trong toàn lực lượng. -
Gia Lai: 20 Công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp Phòng, Đội tham gia sát hạch chuyên môn, nghiệp vụ QLTT
Ngày 28 tháng 10 năm 2021, Cục QLTT Gia Lai có 20 Công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp Phòng/Đội đã tham gia kỳ sát hạch chuyên môn nghiệp vụ do Tổng cục tổ chức. -
Cục Quản lý thị trường Gia Lai tổ chức tập huấn, trao đổi nghiệp vụ lần thứ 2 trong năm 2021
Ngày 17 tháng 6 năm 2021, toàn bộ Công chức trực thuộc đã tập trung tại Hội trường của Cục Quản lý thị trường Gia Lai để tham dự ngày tập huấn, trao đổi nghiệp vụ lần thứ 2 trong năm 2021. -
QLTT Gia Lai thử nghiệm hệ thống sát hạch nghiệp vụ trực tuyến
Tiếp tục kết quả sát hạch thử nghiệm nghiệp vụ QLTT lần thứ 1, ngày 01/6/2021 Cục QLTT tỉnh Gia Lai tổ chức lần thứ 2 cuộc thi sát hạch nghiệp vụ QLTT trên môi trường Internet. -
Giải pháp nào để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 10/7/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, công nhận ngày 15/3 là ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Cùng với Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng năm 2010, thì đây là 02 văn bản pháp lý quan trọng khẳng định sự công nhận của Nhà nước và vị thế của người tiêu dùng trong quan hệ xã hội. -
Những điểm mới về ghi nhãn hàng hóa có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2021
Ngày 01/01/2021 là thời điểm Thông tư 05/2019/TT-BKHCN ngày 26/6/2019 hướng dẫn Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa có hiệu lực thi hành. -
Gia Lai: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ lần thứ 3 trong năm 2020.
Ngày 11 tháng 9 năm 2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi nghiệp vụ lần thứ 3 năm 2020. -
Khuyến cáo phân biệt gel rửa tay nhãn hiệu Choice L thật và giả
Hiện nay trên thị trường đang có tình trạng bán tràn lan một số sản phẩm Gel rửa tay nhái Thương hiệu CHOICE L của Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam trên các mạng xã hội. -
Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2019.
Ngày 13 tháng 12 năm 2019, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (VACIP) tại Việt Nam tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2019. -
Gia Lai: Tổ chức hội nghị tập huấn và sát hạch nghiệp vụ quản lý thị trường năm 2019
Nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực, đánh giá trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính. Ngày 04/10/2019, Cục QLTT Gia Lai đã tổ chức hội nghị tập huấn và sát hạch nghiệp vụ cho lực lượng quản lý thị trường tỉnh Gia Lai. -
Gia Lai: Cục QLTT phối hợp với Trường Đại học Luật TP. HCM đào tạo chuyên sâu về SHTT cho công chức QLTT và lực lượng Công an kinh tế tỉnh
Vào lúc 8 giờ sáng ngày 12 tháng 6 năm 2019 tại Khách sạn Tre Xanh Plaza, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cục QLTT Gia Lai phối hợp với Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về SHTT cho công chức QLTT và lực lượng Công an kinh tế tỉnh. -
Sự khác nhau giữa hợp chuẩn và hợp quy
Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm, hàng hóa của các tổ chức, cá nhân được lưu thông trên thị trường đã được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, cũng có nhiều tổ chức, cá nhân chưa phân biệt được sản phẩm, hàng hóa của mình sản xuất thuộc nhóm nào để đánh giá và công bố hợp chuẩn hay hợp quy. -
Phân biệt nhãn hàng hóa và nhãn hiệu hàng hóa
Nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hàng hóa phải chăng chỉ là tên gọi khác nhau của cùng một đối tượng? Có phải đều là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa dịch vụ của chủ thể này với hàng hóa dịch vụ của chủ thể khác?